Những lỗi thường gặp của Vô Lăng: Nguyên nhân và Cách xử lý

Vô lăng là bộ phận không thể thiếu trên xe ô tô. Chính vì vậy, các hư hỏng về vô lăng tay lái sẽ gây ảnh hưởng lớn đến việc việc lái xe của bạn. Nó sẽ gây mất an toàn khí lái xe. Thường thì các hư hỏng về vô lăng có khá nhiều biểu hiện rõ rang khi bạn sử dụng.

Những Lỗi Thường Gặp Của Vô Lăng Và Nguyên Nhân Xảy Ra Lỗi
Honda Ôtô Thái Nguyên sẽ cùng bạn điểm mặt những lỗi hay gặp phải của Vô lăng, và nguyên nhân gây ra những lỗi đó.

 

VÔ LĂNG BỊ KHÓA CỨNG

Vô lăng bị khóa là tình trạng bạn không thể đánh lái được, vô lăng k nhúc nhích di chuyển được khi bạn xoay vô lăng.

Nguyên nhân:

  • Do bộ phận chống trộm trên xe được kích hoạt
  • Do bạn xoay chìa khóa vào chế độ khóa vô lăng
  • Hỏng ổ khóa điện
  • Do hỏng trợ lưc lái điện

VÔ LĂNG XUẤT HIỆN TIẾNG KÊU LẠCH CẠCH, CÓT KÉT

Tình trạng vô lăng xuất hiện tiếng kêu như trên, xuất hiện tiếng kêu khi bạn đánh lái, trường hợp phổ biến là xuất hiện tiếng cục khi bạn đánh hết lái

Nguyên Nhân:

  • Hệ thống cơ khí từ vô lăng đến thước lái không được bảo dưỡng định kỳ, thiếu chất bôi trơn.
  • Bi các đăng lái bị hỏng
  • Do Trục lái
  • Rô tuyn lái
  • Thước lái cần bảo dưỡng ( đối với thước lái cơ)

VÔ LĂNG NHẸ BẤT THƯỜNG

Tình trạng vô lăng nhẹ hơn bình thường sẽ làm bạn có có cảm giác lái không thật, cực kỳ nguy hiểm, dễ gây tai nạn khi bạn lái xe với tốc độ cao như là trên cao tốc.

Nguyên nhân:

  • Trợ lực lái áp suất dầu quá cao
  • Thước lái áp suất dầu quá cao

Tình trạng vô lăng ô tô bị rung lắc, tay lái ô tô bị lắc, vô lăng bị rung khi đi tốc độ cao đó là hiện tượng khi bạn đi xe tốc độ trên 80km/h bạn cảm thấy vô lăng có hiện tượng rung lớn

VÔ LĂNG BỊ RUNG LẮC Ở TỐC ĐỘ CAO

Hiện Tượng Vô lăng bị rung lắc khi đi với tốc độ cao (Tầm 80 km/h trở lên).

Nguyên nhân:

  • Bi moay ơ hỏng
  • Ăn khớp giữa vô lăng và trục lái bị rơ
  • Bi các đăng lái bị rơ
  • Ăn khớp trục lái và thước lái bị rơ
  • Hỏng rô tuyn lái trong và rô tuyn lái ngoài
  • Lốp xe ô tô mòn không đều
  • Trục lái không đồng tâm

VÔ LĂNG BỊ RUNG NHẸ

Hiện Tượng vô lăng bị rung giống trường hợp vô lăng bị rung lắc ở tốc độ cao nhưng tình trạng nhẹ hơn

Nguyên nhân:

  • Bi moay ơ hỏng
  • Ăn khớp giữa vô lăng và trục lái bị rơ
  • Bi các đăng lái bị rơ
  • Ăn khớp trục lái và thước lái bị rơ
  • Hỏng rô tuyn lái trong và rô tuyn lái ngoài
  • Lốp xe ô tô mòn không đều
  • Trục lái không đồng tâm

VÔ LĂNG BỊ RƠ

Tình trạng vô lăng bị rơ tức là bạn không cần lái xe, chỉ cần lắc nhẹ tay lái, bạn sẽ nhận thấy vô lăng dịch chuyển nhưng bánh xe không chuyển động. Độ dịch chuyển tay lái cang lớn mà bánh xe không chuyển động chứng tỏ độ rơ càng lớn.

Nguyên nhân:

  • Ăn khớp giữa vô lăng và trục lái bị rơ
  • Các đăng trục lái bị rơ
  • Trục lái không đồng tâm
  • Bi trục lái bị hư hỏng

VÔ LĂNG BỊ CỨNG

Tình trạng Tay lái ô tô bị cứng là trường hợp bạn không thể vần được vô lăng, nó giống như trường hợp xe ô tô bị khóa vô lăng. Tuy nhiên có thể chia thành 2 trường hợp là tay lái ô tô bị cứng và không thể đánh lái được và trường hợp tay lái ô tô bị cứng nhưng vẫn đánh lái được

Nguyên nhân:

Đối với trường hợp tay lái bị cứng không thể đánh lái được nguyên nhân giống như khi bị khóa vô lăng.

Đối với trường hợp tay lái bị cứng nhưng vẫn có thể đánh lái nguyên nhân là do:

  • Mất trợ lực lái
  • Hết dầu trợ lực lái
  • Hỏng thước lái
  • Kẹt cứng hệ thống cơ cấu cơ khí của hệ thống lái

Những mẫu xe của Honda nói chung, hay những mẫu xe tại thị trường Việt Nam nói riêng như Honda City, Civic, HRV, CRV… đều có những trải nghiệm cực kỳ thú vị về vô lăng, cảm giác lái. Để được trải nghiệm trực tiếp, bạn có thể qua Honda ô tô Thái Nguyên hoặc liên hệ Hotline để được hỗ trợ lái thử tại nhà

_______________________________________________

Honda Ôtô Thái Nguyên

Địa chỉ: Tòa nhà Honda, Tổ 3, Phường Cam Giá, Đường CMT8, Thành Phố Thái Nguyên, Thái Nguyên

Hotline: 0966.537.868

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *